Một số chia sẻ về kinh doanh cho người mới
Lựa chọn phù hợp
Với nhiều khoản chi phí trong quá trình kinh doanh sẽ chịu rất nhiều áp lực nhằm cắt giảm chi tiêu.Không hẳn đồ mới đã là tốt, các thiết bị mới trông thật bóng bẩy nhưng đôi khi không cần thiết. Chẳng thế mà trong thời đại smartphone những chiếc điện thoại “cục gạch” vẫn sống tốt đấy thôi. Tất nhiên không thể phủ nhận những thiết bị mới cập nhật công nghệ tân tiến nhất sẽ giúp bạn kinh doanh thuận lợi hơn nhiều. Nhưng đừng mừng vội, liệu bạn có đủ kiến thức để khai thác hết tính năng của nó? Bên cạnh đó, những món đồ cũ nhưng chất lượng và bền bĩ, giá thành lại rẻ hơn, cũng là một lựa chọn hay để tiết kiệm chi phí ban đầu.
Vì thế, bạn hãy cân nhắc những sản phẩm cần thiết, những tính năng nào lãng phí, và lựa chon món đồ phù hợp. Cần phải nắm rõ nghệ thuật kinh doanh “cũ người mới ta”. Bạn có thể mua những đồ dùng đã qua sử dụng với chi phí rẻ hơn nhiều mà chất lượng vẫn đảm bảo.
Quan hệ khách hàng.
Xây dựng cơ sở dữ liệu về khách hàng trung thành và phân loại theo các tiêu chí khác nhau, xây dựng đúng mục tiêu khách hàng. Cơ sơ dữ liệu này rất quan trọng trong việc phục vụ khách hàng sau này, đảm bảo nâng cao chất lượng dịch vụ. Và chắc chắn khách hàng sẽ hết sức hài lòng với những doanh nghiệp “nắm khách hàng” vững đến như vậy.
Lấy lòng khách hàng qua điện thoại
Luôn mỉm cười khi trả lời điện thoại: Hãy làm sao để trong lần tiếp xúc đầu tiên này, bạn và các nhân viên của mình sẽ đem lại cho khách hàng những cảm nhận dễ chịu nhất, tốt đẹp nhất về công ty, làm sao để khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng thực sự của bạn chỉ sau một cuộc điện thoại. Thậm chí cả khi tâm trí bạn đang rối bời hay bạn vừa phải nhận một cuộc điện thoại không mấy vui vẻ, bạn hãy cố tĩnh tâm trong vài giây, hít một hơi thật sâu và đưa nụ cười trở lại với khuôn mặt và giọng nói của bạn. Cho dù bạn có tin hay không, nhưng khách hàng ở đầu dây bên kia có thể cảm nhận được nụ cười của bạn.Trả lời điện thoại ngay sau hồi chuông đầu tiên: Bạn không nên để điện thoại reo quá tiếng chuông thứ ba, trước khi nhấc ống nghe. Nếu khách hàng phải chờ đợi đến lần đổ chuông thứ tư hay thứ năm, họ sẽ bắt đầu nghĩ rằng bạn đóng cửa trong cả ngày hôm đó, bạn đã không còn kinh doanh nữa hoặc bạn không quan tâm đến khách hàng. Chúng ta tồn tại trong thế giới kinh doanh này là vì khách hàng, do đó, bạn hãy đáp ứng nhanh nhất và tốt nhất mọi mong muốn của khách hàng.
Và nếu bạn cần lấy thông tin để trả lời thì hãy xin phép khách hàng trước khi bạn để họ chờ máy.

Khi khách hàng từ chối.
Bạn cần đảm bảo rằng các lợi ích là tương thích với những mục tiêu cụ thể của khách hàng. Hãy tìm hiểu về những gì thực sự quan trọng với họ để từ đó giải thích rõ các vấn đề của khách hàng sẽ được cải thiện như thế nào. Trong trường hợp này, bạn cần nhấn mạnh tới kết quả của những lời chào mời, chứ không phải tới bản thân sản phẩm/dịch vụ. “Ví dụ, có quá nhiều công ty nói về cách thức sử dụng mà không đề cập tới khách hàng sẽ được lợi gì từ việc sử dụng”, Bạn phải tập trung vào các kết quả đem lại. Điều đó đồng nghĩa với việc cho các khách hàng thấy họ sẽ có được những lợi ích gì, chẳng hạn như thuế thấp, tiết kiệm chi phí,...Một số chia sẽ trong nghệ thuật kinh doanh trên, hi vọng sẽ giúp ích được cho các bạn trong bước khởi đầu kinh doanh. Chúc các bạn thành công trên con đường sự nghiệp của mình.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét