Một vài lời khuyên khi chốt sale trong kinh doanh
Làm sao khiến khách hàng trả tiền để mua sản phẩm của mình, để dẫn đến kết quả đó cần phải trải qua một giai đoạn không hề ngắn và đơn giản từ làm quen đến thuyết phục khách.
Chốt sales là kỹ năng quan trọng nhất trong bán hàng. Rất nhiều người bán hàng có rất nhiều khách hàng tiềm năng, tạo thiện cảm rất tốt, trình bày bán hàng rất tốt nhưng đến phần này họ lại lẩng quẩng, không chốt được. Bạn cần phải là người kiểm soát trong quá trình chốt sales. Không nên để khách hàng đặt câu hỏi quá nhiều và bạn chỉ là người trả lời các câu hỏi . Như vậy bạn sẽ thất bại.
Chốt sales chỉ đơn giản là bạn chỉ cho khách hàng biết họ cần phải làm gì. Nhưng đây là lúc cảm xúc và hồi hộp nhất. Cả khách hàng cũng như vây. Họ cần một người dẫn dắt. Bạn cần phải viết ra kịch bản chốt sales. Điều này giúp bạn tự tin và kiểm soát được kết quả bán hàng theo ý của mình. Tất cả các bậc thầy bán hàng trên thế giới cũng đều có kịch bản bán hàng.
Một trong những cách khiến khách hàng mua hàng ngay là bán kèm quà tặng. Tôi có hướng dẫn người học trò bán bảo hiểm nhân thọ, bạn ấy đã gọi điện và thông báo dành tặng khách hàng một chỉ vàng khi mở hợp đồng trong tháng tám và ngay lập tức hai khách hàng đồng ý luôn sau đó
Sau khi tham khảo kinh nghiệm chốt sale của nhiều người chúng tôi đã rút ra một điều là, hãy chốt sale bất kỳ lúc nào có thể. Nghĩa là bạn không nhất thiết phải đợi đến khi thực hiện hết quy trình bán hàng mới chốt sale mà có thể ngay ở khâu quảng cáo bạn cũng có thể bán được hàng ngay rồi. Luôn gợi ý cho khách nên mua sản phẩm ngay từ bây giờ. Bạn nên khéo léo lồng ghép chứ đừng quá sỗ sàng khiến khách cảm thấy như mình đang bị bắt ép vậy. Bạn có thể thêm lời kêu gọi vào những chương trình quảng cáo, giới hạn thời gian và số lượng hưởng ưu đãi. Hãy tự tạo ra quà tặng, khuyến mãi nếu có thể, vì khách hàng sẽ không hành động khi họ không cảm thấy họ đang mất điều gì đó.
Rào cản khiến khách hàng chưa mua hàng ngay là họ sợ bị mua hớ. Để loại bỏ tâm lý này, bạn hãy đưa ra sự so sánh về giá trị họ nhận được so với giá bán.
Khách hàng thường không tin tưởng vào những người trẻ tuổi hay chưa có tiếng tăm gì, họ lo ngại mình bị lừa đảo. Có rất nhiều khách hàng khi đã cảm thấy rất muốn mua sản phẩm nhưng vẫn chưa hành động vì họ có một tâm lý trong đầu là không biết liệu sản phẩm này có đúng như những gì người bán nói hay không. Trong những trường hợp này hãy dùng lời giới thiệu để tăng uy tín. Đó có thể là một cuộc gọi hay tấm card visit của quản lý bạn, hay là lời giới thiệu từ bạn bè của khách hàng. Hãy cho khách hàng biết họ đang làm việc với bên chuyên nghiệp, không lo lừa đảo.
Năng lượng cũng là điều vô cùng quan trọng và cần thiết. Người có năng lượng cao hơn sẽ là người chiến thắng. Hãy đưa bản thân bạn vào trạng thái năng lượng đỉnh cao trước khi đến phần chốt sale nay nhé.
===================================
Tham khảo khóa học kinh doanh, giúp bạn tự tin hơn trong chốt sale và thuyết phục khách hàng tại: gec.edu.vn
0 nhận xét:
Đăng nhận xét